สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ATHLETIC ASSOCIATION OF THAILAND     PATRON : HIS MAJESTY THE KING

นักกรีฑาทีมชาติไทย ในโอลิมปิก 2012

          ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกระโดดไกลทีมชาติไทย และ วนิดา บุญวรรณ์ นักกระโดดสูงทีมชาติไทย สองนักกรีฑาไทยที่จะไปสู้ศึกแห่งมวลมนุษยชาติ ในกีฬาโอลิมปิก ปี 2012 ที่มีชื่อว่า ลอนดอนเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม ถึงวันที่ 12 สิงหาคม นี้ ร่วมเชียร์นักกรีฑาทีมชาติไทยเพื่อทำประวัติศาสตร์ในการแข่งขันกีฬาระดับโลก 

          โดยศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกระโดดไกลของไทยเรานั้น ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด จากการทำผลงานดีต่อเนื่องมาหลายปี และล่าหนุ่มนักกระโดดไกลรูปงาม ได้คว้าเหรียญทองในการแข่ง Asian All Star 2012 ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน ในวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหรียญการันตีความสามารถของนักกระโดดไกลทีมชาติไทย มีความสามารถพร้อมที่จะสู้ในเวทีระดับโลก

            ส่วนอีกหนึ่งนักกรีฑาสาวที่มีความสามารถทำสถิติผ่านการคัดเลือก เข้าแข่งขัน ลอนดอนเกมส์ 2012 ในครั้งนี้ ก็คือ วนิดา บุญวรรณ์ นักกระโดดสูงทีมชาติไทย ที่สามารถทำสถิติผ่านเกณฑ์โอลิมปิก ที่ความสูง 1.92 เมตร ในรายการกรีฑาเอเชียน กรังด์ปรีซ์ ซีรีส์ 2011 ที่เมืองคุนชาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 และล่าสุดคว้าเหรียญทองแดง ในรายการ Asian All Star 2012 ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน มาครองได้ทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจมากขึ้น ในการที่จะสู้ศึกในเวทีระดับโลก

 |  ผลการแข่งขันของ ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา ในโอลิมปิก |  ผลการแข่งขันของ    วนิดา บุญวรรณ์     ในโอลิมปิก  | 

  |  ประวัติด้านการกีฬา ศุภนร  ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา  | ประวัติด้านการกีฬา น.ส.วนิดา   บุญวรรณ์  |