สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ATHLETIC ASSOCIATION OF THAILAND     PATRON : HIS MAJESTY THE KING

27th Sea Games Myanmar 2013 Pictures

 

 27th Sea Games Myanmar 2013

ซีเกมส์ 2013 จีระพงศ์ มีนาพระ คนเดียว 3 เหรียญทอง จาก 100 เมตร,200 เมตร และ 4x100เมตร ก้าวจากเด็กเยาวชนทีมชาติ สู่ทีมชาติไทย และยังเป็นกำลังหลักสำคัญ ของทีมชาติไทยในชุดปัจจุบัน


 

วาสนา วินาโท วินาทีหยุดหัวใจ คนทั้งชาติ กับรายการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง ที่ทำให้คนไทยลุ้นจนวินามีสุดท้าย กับความสำเร็จเหรียญทองรายการนี้ และสาวแกร่งคนนี้ยังได้อีก 1 เหรียญทองจากประเภทสัตตกรีฑาอีกด้วย


 

จำรัส ฤทธิเดช นักข้ามรั้ว 110 เมตรชาย กับการคว้าเหรียญทอง ในรายการนี้และยังสามารถทำลายสถิติ ซีเกมส์ ซึ่งตัวเขาเองได้เป็นเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้


 

กรีฑา สินธวาชีวะ นักกรีฑาประเภทกระโดดค้ำชาย เจ้าของเหรียญทองในครั้งที่แล้ว สามารถคว้าเหรียญทองมาให้ชาวไทย ได้ชื่นชมอีกครั้ง


 

ธวัฒ คชินทร์ ทุ่มน้ำหนักชาย ติดทีมชาติไทยรั้งแรก และสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ด้วยอายุเพียง 19 ปี


 

ตันติพงษ์ เพชรไชยา นักขว้างค้อนทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์อีก 1 สมัย พร้อมกับการทำลายสถิติซีเกมส์ มาให้คนไทยได้ชื่นชมอีกด้้วย


 

พุ่งแหลนชาย พีระเชษฐ์ จันทรา กับการติดชาติไทยครั้งแรก สามารถคว้าเหรียญทองให้กับชาวไทย และยังสามารถทำลายสถิติซีเกมส์อีกด้วย


400 เมตรหญิง ตรีวดี ยงพันธ์ กับอีกหนึ่งเหรียญทองเหนือความคาดหมาย ที่ทำให้คนไทยทั้งชาติได้ภูมิใจ และเจ้าตัวยังสามารถคว้าอีกหนึ่งเหรียญทองจากประเภท 4x400 เมตรหญิงอีกด้วย


 

กระโดดค้ำหญิง สุกัญญา ชมชื่นดี สามารถเหรียญทอง และทำสถิติซีเกมส์ขึ้นใหม่ ให้คนไทยได้ชื่นชมอย่างเหนือความคาดหมาย


ขว้างจักรหญิง สุเบญรัตน์ อินแสง แชมป์เก่าทำลายสถิติซีเกมส์ อายุยังน้อยและยังมีโอกาศเก็บชัยชนะอีกหลายรายการให้คนไทยได้ ชื่นชม


 

ปานวาส กิมสร้าง ได้นำเหรียญชัยในรายการขว้างค้อนหญิง ซีเกมส์ 2013 มาให้คนไทย ได้ดีใจกันทั่วหน้า


 

เสาวลักษณ์ เพชรทอง ม้ามืดพุ่งแหลนหญิง สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างเหนือความคาดหมาย โดยการเอาชนะแชมป์เก่าเพื่อนร่วมชาติ


 

4x100 เมตรชายสามารถทวงแชมป์ซีเกมส์กลับมาได้ โดยในทีมประกอบไปด้วย รัตนพล โสวัน,อภิสิทธิ์ พรมแก้ว,จิระพงศ์ มีนาพระ,ศุภชัย ฉิมดี


 

4x400 เมตรหญิง สามรถคว้าเหรียญทองได้อย่างตื่นเต้น จนชาวไทยต้องลุ้นกันถึงวินาทีสุดท้าย ซึ่งประกอบไปด้วย ภัสสร จักษุนิลกร, อัจจิมา เอ่งฉ้วน ,พรพรรณ เหิมฮึก และ ตรีวดี ยงพันธุ์


 

เหรียญทอง 4x100 เมตรหญิงกับทีมที่มีประสบการณ์มาก และครองความยิ่งใหญ่ได้ต่อเนื่อง และไม่ทำให้คนไทยผิดหวังเช่นเคย โดยประกอบไปด้วย ภัสสร จักษุนิลกร,ณีรนุช กล่อมดี,ทัศพร วรรณกิจ และ นงนุช แสนราช